Mỗi phương pháp giảm cân đều có ưu nhược điểm riêng. Có phương pháp phù hợp với người này nhưng lại vô tác dụng với người kia. Có những phương pháp chỉ có thể áp dụng trong thời gian ngắn chứ không thể giúp ích trong việc giảm cân lâu dài. Vì vậy việc tìm một chế độ giảm cân ăn kiêng phù hợp với cơ thể mình là một điều không hề dễ dàng.Ăn nhiều rau đang trở thành xu hướng giảm cân mới trong năm 2016 này. Mẹo hay nhất để ăn nhiều rau hơn là bổ sung rau vào bất cứ bữa nào trong ngày, dù là bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay bữa ăn vặt.

Chúng ta cũng thường hỏi những người khác về bí quyết giảm cân, nhưng đều nhận được lời tư vấn chung chung, đó là “hãy ăn nhiều rau”. Đúng là có rất nhiều lý do để ăn rau vì loại thực phẩm này ít calo và carb. Hơn nữa rau lại có chứa rất nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa và giữ cho bạn no lâu, tránh được cảm giác thèm ăn.
Tuyệt chiêu ăn rau củ quả đúng cách giúp bạn gái Giảm Cân Nhanh sau những ngày Tết
Mẹo hay nhất để ăn nhiều rau hơn là bổ sung rau vào bất cứ bữa nào trong ngày, dù là bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay bữa ăn vặt. Thay vì ăn những loại bánh ngọt, kem, chè, khoai tây chiên, thức ăn chế biến sẵn, thì hãy ăn một đĩa salad hoặc một đĩa rau củ hấp/ luộc.

Nếu bạn còn loay hoay chưa biết cách ăn rau thế nào cho đúng để giảm cân. Mời bạn xem hướng dẫn sau đây.

Cách giảm cân nhanh chóng sau Tết nhờ ăn rau củ quả

Bữa sáng: Có thể lựa chọn những món sau

– Sinh tố dâu tây, súp lơ và đậu Hà Lan: Cung cấp 343 calo; 8,1 g chất xơ; 30,4 g protein.

– Trứng nướng kèm cà chua, rau cải và đậu Hà Lan: 339 calo; 9,5 g chất xơ; 20,1 g protein.

– Đậu phụ ăn kèm rau cải và khoai lang: 264 calo; 4,4 g chất xơ; 18,8 g protein.

Bữa phụ sáng

– Bánh ngọt làm từ chuối và rau chân vịt: 155 calo; 1,3 g chất xơ; 2,2 g protein

– Cà rốt nướng: 79 calo; 4,1 g chất xơ; 1,4 g protein.

– Đậu Hà Lan nướng mật ong: 146 calo; 4,5 g chất xơ; 6,2 g protein.

Bữa trưa

– Salad khoai lang: 484 calo; 12,6 g chất xơ; 15,8 g protein.

– Soup hạt và bí ngô: 253 calo; 17 g chất xơ; 18,3 g protein.

– Salad bơ và đậu Hà Lan: 485 calo; 13,8 g chất xơ; 14 g protein.

Bữa phụ chiều

– Rau chân vịt hấp: 75 calo; 1,4 g chất xơ; 1,8 g protein.

– Bí ngô rán: 97 calo; 1,3 g chất xơ; 4,3 g protein.

– Dưa chuột nhồi các loại hạt: 88 calo; 2,6 g chất xơ; 1,6 g protein.

Bữa tối

– Cà rốt hấp ăn kèm nấm: 478 calo; 13,8 g chất xơ; 8 g protein.

– Bí ngô ăn kèm phô mai: 296 calo; 1,3 g chất xơ; 18,2 g protein.

– Cà ri khoai lang nấu cùng nước dừa và đậu Hà Lan: 397 calo; 7,2 g chất xơ; 10,5 g protein.