Đu đủ là loại quả không thể thiếu trong bất kỳ thực đơn giảm cân nào của bà mẹ sau sinh. Từ đu đủ có thể chế biến thành rất nhiều các món ngon khác nhau giúp chị em giảm cân sau sinh hiệu quả. Trong đu đủ có chứa lượng vitamin A và C khá nhiều. Chất xơ trong đu đủ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa tình trạng nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể, giúp thanh lọc và loại bỏ mỡ thừa. Thêm nữa, lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp, 100gr đu đủ chỉ có 32 calo, nên không làm chị em sau sinh tăng cân nhiều như các thực phẩm khác.

Bạn nên duy trì ăn 100gr đu đủ mỗi ngày để bớt cảm giác thèm ăn. Để giảm cân hiệu quả hơn chị em nên ăn đu đủ trước các bữa ăn chính để hạn chế lượng thức ăn nạp vào gây ra mỡ bụng. Một trong những điều tuyệt vời từ đu đủ mà những loại trái cây khác không có được là đu đủ tuy giúp chị em giảm cân nhưng lại tốt sữa, ăn đu đủ rất lợi sữa. Chính vì thế đây là loại quả tốt cho mẹ, lợi cho bé.

Bí quyết Giảm Cân sau sinh hiệu quả nhờ đu đủ

Mách Mẹ bí quyết "Lợi Sữa & Giảm Cân" nhanh sau sinh hiệu quả thần kì từ Trái Đu ĐủĐu đủ chín tốt cho sức khỏe
Ngoài ăn trực tiếp, để đỡ chán chị em có thể tham khảo 3 món ăn từ đu đủ dưới đây. Các món ăn này đều khá lạ miệng, chị em có thể tham khảo và áp dụng và thực đơn giảm cân của mình.

Cùng tham khảo 3 món ăn giảm cân lạ miệng từ đu đủ dưới đây:

1. Đu đủ hầm xương

Đu đủ hầm xương là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa ăn và rất dễ làm lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu:

– Móng giò hoặc sườn lợn (tùy sở thích)

– Đu đủ xanh vừa, vẫn còn cứng gọt vỏ thái từng miếng nhỏ vừa ăn.

– Hành tươi thái nhỏ.

– Muối

– Tiêu
Mách Mẹ bí quyết "Lợi Sữa & Giảm Cân" nhanh sau sinh hiệu quả thần kì từ Trái Đu ĐủĐu đủ hầm xương thơm ngon
Cách làm:

Bước 1: Xương lợn ninh qua rồi rửa sạch. Tiếp theo cho vào nồi, đổ ngập nước, cho thêm muối.

Bước 2: Đậy vung, nấu cho đến khi sôi thì hầm trong khoảng 20 phút nữa cho nước ngọt

Bước 3: Cho đu đủ vào hầm tiếp trong 10 phút cho chin nhừ rồi cho thêm hạt tiêu và hành tươi vào.

2. Đu đủ xào thập cẩm

Nguyên liệu:

– 2 lạng đu đủ.

– 1 lạng tôm

– 1 lạng đậu que

– 1 củ khoai tây.

– Hành lá

– Dầu ăn, hạt nêm, đường.
Mách Mẹ bí quyết "Lợi Sữa & Giảm Cân" nhanh sau sinh hiệu quả thần kì từ Trái Đu ĐủĐu đủ xào thập cẩm đẹp mắt
Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch đu đủ, thái miếng mỏng. Đậu que rửa sạch, thái khúc vừa ăn. Khoai tây gọt vỏ thái nhỏ vừa ăn. Tôm rửa sach bỏ vỏ, bỏ đầu.

Bước 2: Hành khô đập nát phi thơm với 1 ít dầu ăn, cho lần lượt đu đủ, khoai tây, đậu quem tôm vào xào chin nêm gia vị vừa phải.

Món này ngon nhất khi ăn nóng với cơm và nước tương.

3. Nộm đu đủ tai lợn

Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ ương

– 1 củ cà rốt

– 2 cái tai lơn

– Rau răm thái nhỏ

– Súp, mì chính, đường, tỏi, ớt, đường
Mách Mẹ bí quyết "Lợi Sữa & Giảm Cân" nhanh sau sinh hiệu quả thần kì từ Trái Đu Đủ
Nộm đu đủ hấp dẫn khó cưỡng
Cách làm:

Bước 1: Dùng dụng cụ bào để bào cà rốt, đu đủ thành những sợi mỏng. Ngâm vào nước muối loãng với vài viên đá lạnh cho giòn.

Bước 2: Tai lợn rửa sạch với nước muối pha loãng, luộc chin rồi thái mỏng. Nên thái khi nguội để các miếng không bị dính vào nhau.

Bước 3: Tỏi, ớt thái nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt pha cùng súp, đường, mì chính rồi cho tỏi ớt vào.

Bước 4: Đu đủ vớt ra để ráo nước rồi cho vào một bát to. Cho thêm rau răm đã thái nhỏ vào.

Bước 5: Đổ nước pha tỏi ớt cũng tai lợn vào. Trộn đều tất cả  rồi để 15 phút cho ngấm gia vị.

Với 3 món ngon từ đu đủ bạn có thể thay đổi linh hoạt cho đỡ nhàm chán. Sử dụng đu đủ thường xuyên sau sinh sẽ giúp chị em vẫn cân bằng lượng sữa mà có thể giảm cân nhanh chóng.Hãy luôn theo dõi thuvienlamdep.vn chúng tôi để cập nhật những món ăn bổ dưỡng mà lại giảm cân cho mẹ sau sinh nhé! Chúc chị em sớm lấy lại được vóc dáng như ý.